Aller au contenu

Désactivation de Play protect impossible !


vansunet

Recommended Posts

Giờ Hoàng Đạo và những mối liên quan

Đối với những gia đình có bề dày truyền thống hoặc là có người lớn tuổi trong nhà, đều sẽ ít nhiều biết đến giờ Hoàng Đạo. Mà xem giờ Hoàng Đạo là một hành động thường thấy ở những gia đình người Việt, đây là một phần văn hóa truyền thống của nước ta. Nếu ai không có biết rõ giờ Hoàng Đạo là gì.

Giờ Hoàng Đạo là gì giờ Hắc Đạo là gì

Kết quả hình ảnh cho giá» hoàng Äạo có ý nghÄ©a gì

Giờ Hoàng Đạo

Hoàng Đạo trong thiên văn học là mặt phẳng quỹ đạo chuyển động của mặt trời. Còn trong phong thủy học giờ Hoàng Đạo, ý nghĩa của Hoàng Đạo cũng tương đương, người xưa lấy quỹ đạo chuyển động của mặt trời làm thời gian chính khí nhất, tốt lành. Cho nên, giờ Hoàng Đạo là ý chỉ giờ tốt, thời gian tốt nhất trong ngày.

Theo phong tục cổ truyền của người Việt, khi thực hiện các công việc có tính chất quan trọng như cưới hỏi, đưa ma, động thổ, hạ huyệt, khai trương, xuất hành… đều cần chú ý thời gian, chọn giờ thích hợp. Giờ thích hợp ở đây là giờ Hoàng Đạo, lựa chọn giờ Hoàng Đạo thích hợp để làm những công việc này lấy ngụ ý cầu bình an hoặc chờ mong vạn sự thuận lợi.

\\

Giờ Hắc Đạo

Giờ Hắc Đạo vừa vặn ngược lại với giờ Hoàng Đạo. Giờ Hoàng Đạo có ngụ ý là tốt thì giờ Hắc Đạo có ngụ ý xấu. Hắc Đạo hay Hoàng Đạo đều xuất phát từ thiên hoàng đạo, tức đường mặt trời, nhưng tùy theo cung sao ngự trị trên đó mà sinh ra thời gian tốt hay xấu. Giờ Hoàng Đạo là đường Thần Thiện, giờ Hắc Đạo gọi là đường Thần Ác.

Ngày Hoàng Đạo là gì

Kết quả hình ảnh cho ngày hoàng Äạo ngày hắc Äạo

Giờ Hoàng Đạo là giờ tốt trong ngày, ngày Hoàng Đạo chính là ngày tốt trong tháng. Số giờ Hoàng Đạo trong ngày là cố định sáu giờ, nhưng mỗi giờ có thể có một hoặc hai sao tốt chiếu cung, ngày Hoàng Đạo chính là ngày có nhiều sao tốt chiếu cung.

Trước khi chọn giờ Hoàng Đạo, người ta sẽ trước tiên xác định ngày Hoàng Đạo rồi mới tiến hành chọn giờ. Những hoạt động như lễ hỏi, ăn mừng, khai trương, động thổ xây nhà… đều cần chọn ngày Hoàng Đạo.

Cách bấm tay tính ngày Hoàng Đạo

Bấm tay tính ngày Hoàng Đạo là một thủ thuật tính ngày Hoàng Đạo tức thời. Những người tinh thông lý số bói toán phong thủy có thể bấm rất nhanh, dùng phương pháp này để tính ra ngày Hoàng Đạo thích hợp nhất với công việc gì.

\

Đối với người không thói quen hoặc không cần thiết dùng nhiều tính ngày Hoàng Đạo vậy trực tiếp xem bảng kết quả ngày Hoàng Đạo là được, không cần tự mình bấm tinh. Tuy nhiên, sử dụng cách chọn này thì cần phải tránh ngày Hoàng Đạo xung với tuổi.

Ngày Hắc Đạo

Ngày Hắc Đạo là ngày trái ngược với ngày Hoàng Đạo nhưng tương tự giờ Hắc Đạo. Ngày Hắc Đạo là ngày có điềm xấu, không thích hợp làm bất cứ công việc lớn gì, phạm phải còn dễ xảy ra chuyện. Người xưa cho rằng nếu hành sự trong ngày Hắc Đạo sẽ gặp phải tà vận đeo bám, gặp chuyện xui xẻo không may, nặng còn có thể gia đạo suy sút, mất mạng.

Quyết định ngày nào là ngày Hắc Đạo cũng có phương pháp tính riêng. Những ngày được cho là ngày Hắc Đạo là ngày có nhiều sao xấu chiếu cung trong ngày hoặc là những sao chủ sát ngự trị như Bạch Hổ, Chu Tước, Câu Trần, Thiên Hình…

 

 

Liên hệ: http://vansu.net
Hoặc mail: lienhe@vansu.net
Địa chỉ: Cao Lỗ, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại: 01653529856
Mxh:  http://ttlink.com/vansunet
Lien vers le commentaire
Partager sur d’autres sites

Archivé

Ce sujet est désormais archivé et ne peut plus recevoir de nouvelles réponses.

×
×
  • Créer...